Hotline:(028) 39485142

Cước tàu biển tiếp tục tăng

Thứ năm, 27/09/2012, 09:11 GMT+7

Các hãng tàu nước ngoài cho biết từ đầu tháng 4 cước vận tải biển từ Việt Nam đi Châu Âu, Trung Đông sẽ tiếp tục tăng thêm với mức từ 400 đến 500 USD một container.

Thông báo của hãng tàu OOCL, từ ngày 1/4, cước vận tải biển từ Châu Á (trong đó có Việt Nam) đến Châu Âu tăng thêm 450 USD một container. Hãng cho biết việc lên giá nằm trong chương trình khôi phục lại doanh thu.

Tương tự, hãng Hapag-Lloyd AG khẳng định từ ngày 23/4 cước cho tất cả hàng hóa và các loại container sẽ được điều chỉnh. Theo đó, giá cước từ Đông Á đi Nam Mỹ phải cộng thêm 500 USD một container.

Một đại lý hãng tàu biển tại TP HCM cho biết qua tháng 4, giá cước các hãng tàu từ Việt Nam đi nước ngoài đều đồng loạt tăng, trung bình tới Châu Âu thêm 400 USD một container, đi Trung Đông điều chỉnh thêm 450 USD một container.

 

Cước tàu biển tiếp tục tăng mạnh. Ảnh: K.C
Cước tàu biển tiếp tục tăng mạnh. Ảnh: K.C

Vào cuối tháng 2 đầu tháng 3, hàng loạt hãng tàu biển quốc tế thông báo áp dụng giá cước mới, tăng từ 800 đến 1.000 USD một container. Các doanh nghiệp phản ánh giá cước tàu biển tháng 3 đã lên 30% so với trước, ảnh hưởng đến giá thành xuất khẩu, điều này gây thiệt hại lớn với các đơn hàng đã ký.

Cuối tháng 3, Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) gửi công văn tới Bộ Công Thương, Hiệp hội Cảng biển (VPA), Hiệp hội Chủ hàng Việt Nam (VNSC) kiến nghị giảm cước vận tải biển của các hãng tàu.


admin


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Thư viện hình ảnh